Danh mục
Trang chủ >> TIN TỨC Y DƯỢC >> SỨC KHOẺ LÀM ĐẸP >> Cách giảm cân tại nhà an toàn không cần tập luyện

Cách giảm cân tại nhà an toàn không cần tập luyện

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (6 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Mong muốn sử hữu một thân hình mảnh mai là mơ ước của tất cả các cô gái. Nhưng họ lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc giảm cân. Ở bài viết này, Thuốc nam sẽ mách bạn cách giảm cân tại nhà an toàn không cần tập luyện.

Cách giảm cân tại nhà an toàn không cần tập luyện

Giảm cân bằng dinh dưỡng và tập luyện được hiểu là giảm trọng lượng tổng thể của một người, bao gồm mỡ, cơ và nước. Ở đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phương pháp giảm cân không cần tập luyện sẽ như thế nào.

Cắt hoặc giảm lượng carbs tinh chế

Giảm cân an toàn tại nhà không tập luyện bạn phải đảm bảo một chế độ ăn thiêu thụ cực ít carbs tinh chế. Bởi vì khi đó cơ thể bạn sẽ nạp ít calo hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hao, đốt năng lượng dư thừa (mỡ) trong cơ thể được diễn ra nhanh và mạnh hơn. Thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn càng gần với đích hơn.

Không tiêu thụ thức ăn nhanh

Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay: Đa phần các loại thức ăn nhanh đều chứa nhiều đường, muối và chất béo không lành mạnh. Hơn nữa các cửa hàng đồ ăn nhanh đều thiết kế một thực đơn với lượng đồ ăn rất lớn. Vì vậy khi thực hiện giảm cân tại nhà, không tập luyện chắc chắn bạn nên loại bỏ thức ăn nhanh ra khỏi thực đơn của mình. Thay vào đó hãy tăng cường sử dụng các thực phẩm lành mạnh với chế độ ăn giàu rau củ quả.

Cách giảm cân tại nhà an toàn không cần tập luyện

Hạn chế dử dụng đường (tinh luyện)

Với chế độ ăn ăn nhiều đường không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như ung thư, tiểu đường, tim mạch. Đường được sử dụng rất nhiều trong các loại thức ăn nhanh, nước ngọt, nước có ga,….Để giảm cân chắc chắn bạn nên cắt giảm triệt để việc tiêu thụ đường trong giai đoạn này.

Tăng cường chế độ giàu rau củ quả, thực phẩm đạm và chất béo tốt

Dược sĩ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người giảm cân (thừa mỡ) đó là sử dụng rau củ quả làm thức ăn chính và bổ sung một lượng vừa đủ lượng protein, chất béo lành mạnh có thể tìm thấy ở một số loại hạt, ngũ cốc (hạt điều, hạnh nhân, kiều mạch, lạc,….)

Mẹo giảm cân tại nhà không cần tập luyện

Một số mẹo giảm cân tại nhà khác

Ngoài các phương pháp giảm cân trên để đạt được hiệu quả giảm cân tại nhà như mong đợi. Bạn có thể tham khảo và thực hiện thêm một số mẹo giảm cân sau:

Thực hiện lên sẵn thực đơn giảm cân

Việc chuẩn bị sẵn thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không cần phải phân vân “hôm nay ăn gì?”. Hãy lên thực đơn cho 1 tuần một để tránh việc trùng lặp thức ăn gây nhàm chán.

Ngủ đủ giấc đảm bảo ít nhất 8 tiếng một ngày

Khi cơ thể bạn bước vào giai đoạn giảm cân (thanh lọc và đào thải) bộ máy trong cơ thể đang rất vất vả để thực hiện quá trình tiêu đốt nhiên liệu. Vì vậy giấc ngủ đủ là điều rất cần thiết trong giai đoạn này. Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người thiếu ngủ có nguy cơ béo phì cao hơn so với những người ngủ đủ giấc 55%.

Chúc bạn thành công trên hành trình giảm cân, tìm lại vóc dáng.

 

Nguồn theo Y tế Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Các loại thực phẩm tốt cho phổi mà ai cũng nên biết

Các loại thực phẩm tốt cho phổi mà ai cũng nên biết

Để giúp cho lá phổi của bạn luôn khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật ...