Danh mục
Trang chủ >> TIN TỨC Y DƯỢC >> Học Cao đẳng Dược là giải pháp cho tình trạng khủng hoảng thừa cử nhân?

Học Cao đẳng Dược là giải pháp cho tình trạng khủng hoảng thừa cử nhân?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Giải pháp nào hữu hiệu nhất cho thực trạng khủng hoảng thừa cử nhân, thạc sĩ hiện nay? Tình trạng cử nhân giấu bằng đi làm công nhân, làm lao động phổ thông là mối quan tâm, mối lo lắng của các thí sinh đang chuẩn bị tốt nghiệp THPT năm 2017

Học Cao đẳng Dược là giải pháp cho tình trạng khủng hoảng thừa cử nhân?

Chọn ngành học đúng đam mê và phù hợp với khả năng thì sẽ không thất nghiệp

Theo tin tức ngành Dược, Bên cạnh rất nhiều giải pháp được đặt ra, đa phần các ý kiến đều cho rằng, chính bản thân mỗi thí sinh phải tự tìm cho mình ngành học mà bản thân có khả năng và đam mê nhất thì ra trường mới không thất nghiệp.

Bà Ngọc, Giám đốc một công ty kinh doanh dược phẩm cho biết: “Nhà tuyển dụng sẽ không tuyển dụng người giỏi nhất mà tìm người phù hợp nhất với công việc”. Ví dụ, Nhà thuốc tuyển Dược sĩ đứng quầy bán thuốc thì họ sẽ chỉ tuyển dụng người có bằng Trung cấp Dượcchứ không tuyển người có bằng Dược sĩ đại học. Vì mức lương phải trả Dược sĩ Đại học cao hơn nhiều so với trình độ Trung cấp Dược mà công việc bán thuốc, tư vấn thuốc là “chăm hay không bằng tay quen” hơn nữa Dược sĩ đại học mà làm công việc của Dược sĩ Trung cấp thì sớm muộn họ cũng sẽ nhảy việc, không lâu dài nên không được tuyển dụng. Thực tế tiếp xúc với nhiều sinh viên mới ra trường, tôi thấy rằng không ít bạn đánh giá quá cao cái bằng đại học nên không chấp nhận làm những công việc mà Cử nhân là cho nhỏ nhặt, không xứng đáng với trình độ đại học của mình. Bà Ngọc cũng nhấn mạnh: Các bạn trẻ đừng bao giờ coi thường những công việc nhỏ nhặt đó, hãy làm bằng tinh thần cầu tiến, đừng làm cho xong chuyện bởi lãnh đạo sẽ nhìn và đánh giá khả năng của các bạn từ chính những công việc nhỏ đó. Nếu hoàn thành tốt nó họ mới yên tâm giao cho bạn những công việc khác lớn quan trọng hơn.

Chọn ngành học đúng đam mê và phù hợp với khả năng thì sẽ không thất nghiệp

Bà Hằng – Giám đốc công ty thực phẩm chức năng thì lại cho rằng: “Không thể thành công nếu sinh viên không có khát vọng và đam mê nghề dược thực sự”.

Là Chủ tịch HĐQT một công ty Dược Mỹ Phẩm Hà Nội, Bà Hoa cho biết: “Khi tuyển dụng, công ty đã loại rất nhiều ứng viên có bằng Đại học Dược nhưng lại sẵn sàng nhận sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội hay Cao đẳng nghề dược số 1 Bộ Quốc Phòng. Tuy nhiên vẫn có một số ít em được nhận vào công ty làm nhưng phải đào tạo lại vì không có kỹ năng làm việc thực tế. Công ty thấy rằng nhiều sinh viên cao đẳng dược hiện nay không xác định học nghề dược cho giỏi mà chỉ cố sao để lấy được tấm bằng đẹp để dễ xin việc. Các bạn chỉ cần ghi nhớ một điều: Mình đi học Cao đẳng Dược và phải giỏi nghề dược, như vậy các công ty sản xuất thuốc, phân phối dược phẩm sẽ tranh nhau săn đón khi bạn ra trường. Đó là chia sẻ của những Dược sĩ đã rất thành công trong nghề dược.

Đào tạo ngành dược phải gắn với thực tế nghề dược.

Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm của Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng đề cập đến giải pháp áp dụng mô hình đào tạo mới – mô hình đào tạo ngành dược phải gắn với thực tế nghề dược.

Đào tạo ngành dược phải gắn với thực tế nghề dược.

Đây mô hình đào tạo tiên tiến được áp dụng phổ biến tại Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng. Theo mô hình này, sinh viên sẽ học 50% lí thuyết trên giảng đường, 50% phần kỹ năng nghề dược còn lại sẽ là trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp sản xuất thuốc, kinh doanh phân phối thuốc.

Quy trình đào tạo nghề dược đã được đổi mới theo cách tiếp cận thực tế ngành dược học. Sinh viên có sự thay đổi tích cực trong tư duy, có cách nhìn nhận bao quát chung về công việc ngành dược và vị trí việc làm nghề dược. Trong quá trình học nghề dược, các em được thăm quan thực tế doanh nghiệp, được định hướng nghề nghiệp sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp? Được Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng hỗ trợ việc làm và nhận thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Việc đào tạo sinh viên Cao đẳng Dược trở thành những Dược sĩ giỏi nghề toàn diện là mục tiêu cốt lõi của mô hình đào tạo nghề dược số 1 Bộ Quốc Phòng. Ngoài kiến thức chuyên môn sâu về Dược học, kinh nghiệm thực tiễn nghề dược, thành thạo ngoại ngữ tiếng anh chuyên ngành dược, các em còn được trang bị thêm  kỹ năng mềm làm việc nhóm và kỹ năng hội nhập trong bối cảnh kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt. Mô hình đào tạo Cao đẳng nghề Dược đảm bảo sinh viên Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng tốt nghiệp có việc làm với thu nhập cao và cơ hội thăng tiến tốt cho các Dược sĩ tương lai.

Ai đi học thì cũng muốn chọn những trường danh tiếng, do vậy thí sinh hãy lựa chọn Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng để học Dược sĩ cao đẳng cũng chính là để không lãng phí thời gian và đầu tư tài chính của gia đình. Không ở đâu có cơ sở vật chất đào tạo ngành dược, môi trường học thuật và có được học với giảng viên có chuyên môn sâu, kỹ năng thực tế nghề dược tốt như Cao đẳng Dược Hà Nội -Trường Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc Phòng, địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 09.8259.8259 – 09.8258.8258.

Nguồn : Học Cao đẳng Dược là giải pháp cho khủng hoảng thừa cử nhân?

Nguồn theo Y tế Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Điều trị chứng tỳ hư hiệu quả bằng phương pháp đông y

Tỳ thận dương hư là khái niệm thuộc phạm trù Y học cổ truyền, đề ...