Danh mục
Trang chủ >> CÂY THUỐC - VỊ THUỐC >> Chữa bệnh bằng lá lốt an toàn, hiệu quả bạn có tin không?

Chữa bệnh bằng lá lốt an toàn, hiệu quả bạn có tin không?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Lá lốt là một loại rau quen thuộc với người dân Việt Nam. Ngoài là một loại rau thơm ngon, lá lốt còn là một vị thuốc dùng trong y học. Dưới đây là một số phương pháp chữa bệnh bằng lá lốt an toàn, hiệu quả, mọi người cùng tham khảo nhé

Lá lốt là loại cây quen thuộc, có công dụng chữa bệnh hiệu quả

Lá lốt là loại cây quen thuộc, có công dụng chữa bệnh hiệu quả

Những điều cần biết về lá lốt

Bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết:Lá lốt là cây thuộc họ hồ tiêu, vừa được dùng làm thực phẩm, gia vị vừa được dùng làm dược liệu chữa bệnh hiệu quả. Lá lốt có tán rộng, bản to, hình trái tim và nhiều gân xanh, thường mọc ở nơi bóng râm, thoáng mát, bên dưới gốc các cây lớn. Bởi khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời lá sẽ bị khô héo, không thể phát triển.

Trong lá lốt có chứa Ancaloit, tinh dầu, Beta-caryophylen, Benzylaxetat, tính nồng, ấm… có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau chữa các bệnh xương khớp, rối loạn tiêu hoá, cảm cúm, phong hàn…

Lá lốt có thể chữa đau đầu gối nhanh chóng

Lá lốt có thể chữa đau đầu gối nhanh chóng

Một số bài thuốc chữa bệnh bằng lá lốt an toàn và hiệu quả

Theo Giảng viên Y sĩ Y học cổ truyền: Loài cây này rất lành không có độc tính nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Chúng mọc quanh năm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng bất cứ lúc nào. Ngoài dùng trực tiếp bạn có thể ngâm, phơi khô để dùng dần.

Chữa tổ đỉa bằng lá lốt

Tổ đỉa là căn bệnh gây nên ngứa ngáy, khó chịu cho người mắc. Để chữa tổ đỉa, bạn có thể áp dụng phương pháp sau.

Cách thực hiện:

Cách thực hiện:

Rửa sạch một nắm lá lốt, giã nát, lọc lấy nước cốt rồi uống trực tiếp. Phần bã còn lại cho vào nồi cùng ba bát nước.

Sau khi đun sôi, bỏ bã và chắt nước lá lốt ra chậu rồi rửa vùng bị tổ đỉa. Đắp bã lên chỗ ngứa ngáy và bọc lại bằng vải sạch. Mỗi ngày nên thực hiện ít nhất 1 lần. Kiên trì thực hiện trong vòng 1 tuần, các triệu chứng khó chịu sẽ giảm hẳn.

Dùng lá lốt chữa mụn nhọt – Phương pháp chữa bệnh bằng lá lốt an toàn

Mụn nhọt không chỉ gây khó chịu cho người mắc mà nếu để lâu dài không chữa có thể gây viêm nhiễm, lở loét, nguy hiểm tiềm ẩn. Bạn hãy thử cách chữa mụn nhọt bằng lá lốt như sau:

Cách thực hiện:

Rửa sạch lá lốt, lá chanh, lá ráy và tía tô. Sau đó giã nhuyễn và đắp lên chỗ bị mưng mủ. Ngày đắp 1 lần, làm liên tục trong 3 ngày. Tính kháng khuẩn tiêu viêm trong lá lốt khi kết hợp với các dược liệu khác sẽ giúp vết thương nhanh lành và khỏi hẳn.

Trị đầu gối sưng đau bằng lá lốt

Đau nhức xương khớp là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên tình trạng này đang có xu hướng trẻ hoá nên tất cả các độ tuổi đều có thể mắc phải. Để giảm tình trạng đau nhức khó chịu này, bạn có thể thực hiện phương pháp sau.

Cách thực hiện:

Rửa sạch lá lốt và ngải cứu. Giã nát cùng nhau sau đó trộn hỗn hợp này với dấm rồi đắp lên chỗ sưng.

Thực hiện trong 2-3 ngày tình trạng sưng đau sẽ giảm dần rồi khỏi hẳn.

Dùng lá lốt chữa viêm nhiễm âm đạo – Cách chữa bệnh bằng lá lốt hiệu quả

Trang tin tức Cây thuốc – vị thuốc cho biết: Tình trạng viêm nhiễm âm đạo gây nên rất nhiều khó chịu trong cuộc sống thường ngày. Nếu không điều trị sớm và dứt điểm nó có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. Bạn có thể chữa viêm nhiễm âm đạo nhờ lá lốt hoàn toàn đơn giản.

Cách thực hiện: 

Rửa sạch lá lốt và nghệ. Sau đó đổ cả hai vào nồi nấu chung với phèn chua. Đun đến khi sôi thì chắt lấy một bát nước. Chờ nước hơi ấm thì dùng để rửa âm đạo.

Phần còn lại trong nồi có thể dùng để xông hơi vào âm đạo. Cách này có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn, nấm, giảm tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm âm đạo hiệu quả.

Giảm đau bụng từ lá lốt

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng đau bụng do lạnh thì đừng nên bỏ qua phương pháp chữa đau bụng từ lá lốt vô cùng đơn giản này nhé!

Cách thực hiện:

Rửa sạch 20g lá lốt tươi. Đun cùng 300ml nước. Đun đến khi nước còn 1 nửa là được.

Dùng khi thuốc còn ấm và nên dùng trong ngày trước bữa ăn tối. Dùng liên tục trong 2 ngày bạn sẽ thấy chứng đau bụng giảm hẳn. 

Tuy có nhiều công dụng nhưng khi chữa bệnh bằng lá lốt bạn vẫn nên lưu ý:

  • Cần kiên trì sử dụng vì đây là các bài thuốc dân gian
  • Không nên lạm dụng quá nhiều tránh tác dụng phụ
  • Những người mắc chứng nhiệt miệng, táo bón, dạ dày nên hạn chế sử dụng lá lốt
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng

Trên đây là một số thông tin về cây lá lốt, những bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị rất tốt cho sức khỏe. Hi vọng qua những thông tin này giúp bạn hiểu hơn về loài cây đặc biệt này cũng như có cách thức chăm sóc, sức khỏe cho bản thân và gia đình mình tốt nhất.

Nguồn theo Y tế Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Bài thuốc Đông y bổ máu từ vị thuốc đương quy

Đương quy, hay còn gọi là tần quy, vân quy, xuyên quy, đã từ lâu ...