Danh mục
Trang chủ >> SỨC KHỎE ĐỜI SỐNG >> Nhóm thực phẩm tăng cường năng lượng cần sử dụng khi mệt mỏi

Nhóm thực phẩm tăng cường năng lượng cần sử dụng khi mệt mỏi

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Khi cơ thể mệt mỏi bạn cần bổ sung các thực phẩm tăng cường năng lượng thông qua các bữa ăn hàng ngày giúp cơ thể chống lại mệt mỏi nhanh chóng.

Nhóm thực phẩm tăng cường năng lượng cần sử dụng khi mệt mỏi

Sử dụng thực phẩm tăng cường năng lượng khi cơ thể mệt mỏi

Thạc sỹ Nguyên Thi Hằng cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy cho biết một cách hữu ích nhất để chống lại cảm giác mệt mỏi nhanh chóng của cơ thể là sử dụng những thực phẩm tăng cường năng lượng trong các bữa ăn hàng ngày.

Những thực phẩm bổ sung sắt

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự mệt mỏi của cơ thể là thiếu sắt. Cơ thể bị thiếu sắt thường là do chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng, hoặc bị mất máu có thể gây ra thiếu máu và dẫn đến hệ quả là cơ thể bị thiếu sắt với các mức độ từ thiếu ít tới cạn kiệt ảnh hưởng đến sức khỏe đời sống và các sinh hoạt hàng ngày của bạn. Để chống lại sự mệt mỏi do cơ thể thiếu sắt thì cách tốt nhất là bạn sử dụng các loại thực phẩm để bổ sung lượng sắt cho cơ thể như dùng những loại hạt, ăn các loại rau lá xanh đậm, đậu lăng và hạt hướng dương… để chống lại sự mệt mỏi.

Sử dụng các loại hạt bổ sung năng lượng

Bổ sung 1 lượng nhỏ đường trong chế độ ăn uống của bạn là tốt nhưng khi lượng đường tăng quá nhiều thì lại có thể làm giảm mức năng lượng của bạn. Để hạn chế lượng đường của cơ thể thì bạn có thể ăn các loại hạt vì chúng rất giàu các dinh dưỡng giúp bạn duy trì mức năng lượng ổn định. Bạn có thể bổ sung hạt điều, quả óc chó, hạt lanh… vào thực phẩm ăn hàng ngày của mình.

Bổ sung vitamin B12 cho cơ thể

Nhóm thực phẩm tăng cường năng lượng cần sử dụng khi mệt mỏi

Vitamin B12 là một trong những thực phẩm tăng cường năng lượng quan trọng

Cô Tạ Thị Tuyết Mai cán bộ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết cơ thể nên bổ sung những loại thực phẩm ít chất béo sữa, cá và trứng vào chế độ ăn uống của bạn, đó là những loại thức ăn có chứa nhiều vitamin B12 cung cấp cho cơ thể. Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể lựa chọn một số ngũ cốc hoặc uống thuốc bổ để thay thế. Bởi vì vitamin B12 có trong thực phẩm tăng cường năng lượng là loại vitamin rất quan trọng cho sự hình thành tế bào hồng cầu và hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Cơ thể bị thiếu vitamin B12 bạn có thể bị uể oải, trì trệ do tế bào hồng cầu không được tái tạo đầy đủ, hệ thần kinh bị suy yếu, không thực hiện chức năng điều hành của chúng.

Thực phẩm giàu folate

Thực phẩm tăng cường năng lượng có chứa nhiều folate còn được gọi là axit folic, là chất cần thiết trong cơ thể của bạn vì nhiều lý do. Nó hỗ trợ sản xuất tế bào và giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Hơn nữa, nó cho phép các dây thần kinh hoạt động tốt, ngăn ngừa gãy xương loãng xương liên quan đến và giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và để bổ sung folate cho cơ thể thì bạn có thể sử dụng các loại thịt đỏ, gan, các loại hạt và rau xanh.

Trà thảo dược

Từ xa xưa trà đã được sử dụng như một loại đồ uống giúp thanh lọc cơ thể và thư giãn tinh thần. Đặc biệt trong trà thảo dược có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa rất có lợi cho cơ thể. Và hãy bắt đầu một ngày mới bằng 1 tách trà sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và xua tan những mệt mỏi.

Sử dụng thực phẩm giàu kẽm:

Thiếu kẽm là một sự thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ biến ảnh hưởng tới hệ miễn dịch. Trong thực tế, kẽm có tác dụng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, đảm bảo hàm lượng kẽm đầy đủ sẽ giúp xương chắc khỏe. Khi bị thiếu kẽm thì con người sẽ có cảm giác ăn không ngon miệng, bị nổi nhiều mụn trứng cá, phát ban, có vệt trắng trên móng tay, hay bị mỏi mắt và rụng nhiều tóc. Vì vậy bạn cần phải đảm bảo lượng kẽm trong cơ thể luôn ổn định, một cách tốt nhất để bổ sung lượng kẽm trong cơ thể là bạn sử dụng các loại hạt, hạt bí ngô, bột yến mạch, thịt gà, thịt đỏ và hải sản…là những loại thực phẩm tăng cường năng lượng kẽm rất hiệu quả.

Như vậy, thay vì sử dụng các loại vitamin để bổ sung năng lượng cho cơ thể, thì bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ sung năng lượng trong các bữa ăn hàng ngày. Theo các cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018 thì việc bổ sung năng lượng thông qua các bữa ăn hàng ngày giúp cơ thể được tăng cường các vitamin và khoáng chất 1 cách tự nhiên và đảm bảo cho cơ thể bạn luôn trong tình trạng khỏe mạnh nhất.

Nguồn: Thuốc nam quanh ta

Nguồn theo Y tế Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Bông cải xanh và 10 lợi ích sức khỏe cho phụ nữ mang thai

Bông cải xanh được xem là một thực phẩm cung cấp đầy đủ các chất ...